Trong phong thủy xây dựng LIỆU lấy tuổi vợ làm nhà được không?

Từ xưa đến nay vẫn có câu "Lấy chồng xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông" bởi những việc lớn trong nhà thường là do người đàn ông quyết định, họ có tính cách mạnh mẽ, cương quyết và trong phong thủy mệnh người đàn ông là dương sẽ mang lại những điều tốt lành.



Nhưng nếu như trong năm bạn quyết định xây nhà mà mệnh và tuổi người chồng không phù hợp thì có nên lấy tuổi vợ làm nhà được không? Đây chính là vấn đề đang dấy lên nhiều tranh cãi nhất, có người bảo được, nhưng có người cũng bảo không được? Vậy vấn đề ở đây là gì?

Trong phong thủy xây dựng LIỆU lấy tuổi vợ làm nhà được không?

Như đã nói ở trên, người đàn ông trong gia đình đại diện cho dương khí còn người phụ nữ sẽ đại diện cho âm khí, mặc dù cũng là chủ gia đình nhưng người vợ thực chất chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho người chồng mà thôi, khi âm dương hòa hợp thì mới có hạnh phúc viên mãn, đem lại may mắn, tài lộc. Còn xét về phương diện chính thì người chồng vẫn là trụ cột gia đình, phải có trách nhiệm thực hiện những công việc lớn, với đất đai, tổ tiên.



Nếu như trong gia đình có đủ cả vợ cả chồng thì với câu hỏi lấy tuổi vợ làm nhà được không? Câu trả lời sẽ là không nhé. Trong trường hợp người chồng không hợp tuổi hay chồng đã mất, hoặc gia đình không có người chồng thì có thể lấy tuổi của con trai trưởng trong nhà khi đã đủ tuổi trưởng thành còn nếu không thì có thể mượn tuổi của người trong dòng họ và những người được mượn tuổi thì nên chọn người có tính xởi lởi, không phải chịu tang sự và có công việc ổn định làm ăn khấm khá.

 Khi lấy tuổi người đàn ông để xây nhà thì nó sẽ mang lại ý nghĩa lớn, thể hiện cho sức mạnh bền vững của cả gia đình, đem lại vượng khí tốt lành, xua đi những khí xấu để mỗi thành viên trong gia đình có thêm may mắn, thuận lợi hơn.



Tuy nhiên nếu như bạn không có chồng và cũng không có con trai, không mượn được tuổi của ai trong họ là đàn ông để xây nhà thì trường hợp bất khả kháng khi bạn hợp tuổi vẫn có thể đứng ra xây dựng được nhé.

Một vài lưu ý khi xem tuổi xây nhà bạn không nên bỏ qua?

Việc thiết kế xây dựng nhà ở theo phong thủy vô cùng quan trọng, và quan trọng hơn nữa chính là việc xem tuổi làm nhà, nó ảnh hưởng khá nhiều đến vận khí, chính vì thế bạn cần phải tuyệt đối lưu ý đến vấn đề này. Cụ thể:

- Những người trực tiếp sống trong nhà thì sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố phong thủy.

- Ngoài việc xem tuổi của người đứng ra để xây dựng thì bạn cần phải để ý thêm đến ngày động thổ, đổ mái... như thế nào cho phù hợp.

- Theo phong thủy xây dựng thì một ngôi nhà không nên bố trí chỉ thuần dương hay âm mà cần phải kết hợp hài hòa, cái gì quá nhiều cũng không tốt, vì thế khi làm nhà lấy tuổi người chồng thì khi bài trí trong nhà bạn cũng nên xét theo tuổi người vợ để được cân bằng nhé,

- Khi tuổi của gia chủ không hợp mà cần mượn tuổi để xây dựng thì cần tuyệt đối tránh mượn tuổi của những người đang phải chịu tang sự, nó sẽ khiến cho ngôi nhà bạn tràn đầy âm khí.

- Để tránh những phiền phức không đáng có thì tuyệt đối không mượn tuổi của người ngoài mà hãy mượn tuổi của người trong dòng họ.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi lấy tuổi vợ làm nhà được không? Thật ra lời khuyên là không nên nhưng trường hợp bất khả kháng thì vẫn có thể lấy tuổi người phụ nữ để xây nhà được nhé.


Được tạo bởi Blogger.